தடங்கள்

குரான் ஜூலை 29, 2014

Filed under: Uncategorized — bashakavithaigal @ 11:09 பிப

வ.த.5: குரான்

இஸ்லாமிய வரலாறு என்பது குரான் இல்லாமல் முழுமையடையாது. கடவுளின் வார்த்தைகளை ஆதாரமாக வைத்தே 6ம் நூற்றாண்டுக்கு பிறகு இஸ்லாமிய உலகம் இயங்கிகொண்டிருக்கிறது.கடவுளின் வார்த்தைகள் 6 வயதிலேயே தாய் தந்தையை இழந்து அனாதையான, குழந்தை பருவத்தில் இருந்தே உழைத்து வாழவேண்டிய சூழலில் இருந்த, எழுத படிக்க தெரியாத,ஏன் வறுமை,ஏன் அநீதி,ஏன் அடக்குமுறை என இடையறாது மலையில் இருந்த குகையில் சிந்தித்த முகமது என்ற மனிதரின் மூலமாக இந்த உலகுக்கு சொல்லப்பட்டது. கடவுளின் வார்த்தைகளை எடுத்து வந்த வானவரின் வருகையை முகம்மது முதலில் ஏற்கவில்லை.தனக்கு என்னவாயிற்று என்று குழம்பினார். தொடர்ச்சியாக வந்த நாட்களில் வானவர் வாசி என்றபோது எதை வாசிப்பது தனக்கு எழுத படிக்க தெரியாது என்று மறுத்தார். அதன் பின் முதல் வசனம் வானவர் ஜிப்ராயில் முகம்மதுக்கு சொல்ல அன்று முதல் கடவுளின் வார்த்தைகள் இறங்க ஆரம்பித்தது. குரான் ஒரே நாளில் பைண்ட் செய்த புத்தகமாக இறங்கவில்லை.அதேபோல் எல்லா வசனங்களும் ஜிப்ராயீல் மூலமாகவும் இறங்கவில்லை. இறை தூதரான பிறகு மக்காவில் வாழ்ந்த 13 ஆண்டுகளிலும் மதினாவில் வாழ்ந்த 10 ஆண்டுகளிலும் வசனங்களாக இறங்கியது. ஆரம்பத்தில் இறங்கிய வசனங்கள் ஒரே கடவுள் ,கடவுளுக்கு இணை வைப்பது கூடாது என்று ஆரம்பித்து அதிலிருந்து விரிந்து வரலாற்று செய்திகள்,அறிவியல் உண்மைகள், ஆட்சிமுறை,போர் நடத்தை என பல தளங்களில் விரிவடைந்தது. குரானின் பெரும்பாலான வசனங்கள் ஒரு சம்பவத்தை தழுவி அதன்பின் இறங்கியதாக இருக்கும். ஜிகாத் என்று தவறாக எல்லா தளங்களிலும் புரிந்துகொள்ளப்பட்ட வார்த்தை போர்சூழலில் இறங்கிய வசனத்தில் நிறைய காணகிடைக்கும். குரானை படிக்க கொஞ்சம் வரலாறு,ஆண்டுகளை பற்றியதான அடிப்படை கணித அறிவு,கொஞ்சம் லாஜிக்கல் மூளை, நிறைய இதயம் தேவைபடும். இவையின்றி அணுகும்போது உங்கள் முன் முடிவுகளுடன் எந்த வசனத்தை வேண்டுமானாலும் எப்படி வேண்டுமானாலும் புரிந்துகொள்ளலாம். முதலில் இது அரபு மொழியில் எழுதப்பட்டது இரண்டாது கவிதை நடை. நிறைய விஷயங்கள் metaphoric-காக சொல்லப்பட்டிருக்கும். அரபு மொழியில் ஒரு சொல்லிற்க்கு நிறை அர்த்தங்கள் கிடைக்கும். அப்படியென்றால் சரியான அர்த்ததை அடைவது எப்படி? அங்குதான் context கைகொடுக்கும். உதாரணத்திற்கு ஜிகாத் என்ற வார்த்தைக்கு பொதுவான அர்த்தம் போராடு என்று இருக்கும். உனக்குள் போராடு, நோயை எதிர்த்து போராடு;போரில் போராடு என்று வெவ்வேறு காண்டெக்ஸ்ட்களில் சொல்லலாம். இந்த வார்த்தை அத்கைய வெவ்வேறு தளங்களில் குரானில் சொல்லப்பட்டிருக்கிறது. வசனம் இறங்கிய சூழலை விட்டுவிட்டால் வசனம் தவறாக புரிந்துகொள்ளபடகூடிய வாய்ப்புகள் அதிகம். எனக்கு தெரிந்து நிறைய குரான் படிப்பவர்கள் அர்த்தம் புரியாது படிப்பவர்களாகவும்,அப்படியே அர்த்தம் புரிந்து படிக்கும், சொல்லி தரும் பல மத குருமார்கள் அதை ஒரு நல்லது கெட்டது(Haram Halal) சொல்லும் ரெபரன்ஸ் நூலாகவும் பயன்படுத்துவதையே நான் பார்த்திருக்கிறேன். அதை தாண்டி குரானை இலக்கிய தளத்தில்,அறிவியல் விவாதங்களில்,வரலாற்று செய்திகளில் சொல்லப்படவேண்டியது அவசியம்.குரானை அப்போது சாமன்யர்கள் அர்த்தம் விளங்கி படிக்க முடியாதா என்றால் அதற்கும் வழி இருக்கிறது. ஹதீஸ்கள் என்று மார்க்க அறிஞர்களால் நபி வாழ்க்கையொட்டி நபி மற்றும் அந்த காலத்தில் வாழ்ந்த நபி தோழர்கள் மூலமான சம்பவங்களால் எளிதாக விளக்கப்படுவது. இதில் ஒரு சிறு பிரச்சனை இந்த ஹதீஸ்கள் கிட்டதட்ட குரானிற்கு பிறகு 200 ஆண்டுகள் கழித்து எழுதப்பட்டவை. ஆதலால் அதண்டிக் ஹதீஸ்களை மட்டுமே இன்றிருக்கும் மார்க்க குருமார்கள் ஏற்றுகொள்வார்கள்.

குரான் வசனங்களாக இறக்கப்பட்ட பிறகு நபி அதை சொல்ல அவர் தோழர்கள் ,அலி முதலான அவர் உறவினர்கள் அதை மனனம் செய்தனர்.மனனம் செய்தவர்கள் பார்ச்மெண்ட் தாள்களிலும்,ஒட்டக எலும்புகளிலும் இரண்டு சாட்சிகளை முன் வைத்து எழுதினர். பின் அதன் பிரதி இஸ்லாம் பரவியிருந்த பகுதிகளுக்கெல்லாம் அனுப்பப்பட்டது. நபி காலத்தில் அது முழு புத்தகமாக இல்லை. நபிக்கு பிறகு வந்த அபுபக்கர்,உமர் காலத்திலும் அது புத்தகமாக இல்லை. ஆனால் போர்கள் நடந்தன. போர்களில் குரானை மனபாடம் செய்திருந்த பலர் இறக்கும் சூழலில் உமருக்கு பின் வந்த உத்மான் அதை புத்தகமாக பாதுகாக்கவேண்டிய அவசியத்தை உணர்ந்து ஒரு கமிட்டி அமைத்து குரானை மனபாடம் செய்திருந்த பலரை வைத்து முழு புத்தகமாக குரானை வடிவமைத்தார். அலி( நபியின் மருமகன்)முதலான மாபெரும் அறிஞர்களின் பங்களிப்பு அந்த வடிவமைப்பில் இடம் பெற்றிருந்தது. குரான் இறங்கிய வரிசையில் தொகுக்கபடவில்லை. சட்டென புரிவது நீண்ட சாப்டர்கள் முதலிலும் சிறிய சாப்டர்கள் கடைசியிலுமென இறங்குவரிசையில் தொகுக்கப்பட்டது. முதல் சாப்டருக்கும் அடுத்த சாப்டருக்குமிடையில் அரபு இலக்கியம் சார்ந்து ஒரு கண்ணி இருப்பதாக கூறுகிறார்கள். தெரியவில்லை. குரான் புத்தகமாக எல்லா அறிஞர்களாலும் ஏற்றுகொள்ளபட்ட பிறகு உத்மான் பிற எல்லா மூல ஆதாரங்களையும் வேறுபட்ட வெர்சன்களையும் எரித்துவிடுமாறு கூறிவிட்டார். அன்றிலிருந்து குரான் என்றால் உலகில் இருப்பது ஒரே ஒரு வெர்சன் மட்டுமே

Advertisements
 

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s